11 Lí do làm cho máy lạnh của bạn ko đủ mát trong các ngày nắng hot và phương pháp giải quyết

Bạn đang hoang với ko biết nên xử lý làm sao khi máy lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng ko tạo ra luồng khí lạnh khiến cho mát căn phòng. Bài viết hôm nay Tudongsanaky.com sẽ điểm lại một đôi khởi thủy và bí quyết giải quyết việc máy lạnh ko mát, Các bạn cộng Phân tích nhé!

1Lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn

Việc không vệ sinh lưới lọc thường xuyên làm lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, máy lạnh phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn khi thông thường.

như vậy, lượng điện năng tiêu thụ cao hơn, gây tiếng ồn rộng rãi hơn nhưng không mang lại hiệu quả khiến cho lạnh thấp.

Để khắc phục trạng thái trên bạn nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên khoảng 1 tháng một lần (tùy vào chừng độ sử dụng). Đối với những gia đình miền Bắc, cần tổng vệ sinh máy trước khi bước vào mùa hạ để đảm bảo máy lạnh đạt được hiệu quả làm mát tối ưu.

haiMáy lạnh bị thiếu hoặc hết GAS

Lắp ráp ko đúng tiêu chuẩn khiến cho các con phố ống dẫn gas bị rò rỉ hoặc tiêu dùng lâu ngày ko nạp gas làm lượng gas ko đủ khiến cho lạnh không khí.

khi hết gas các trình bày thường thấy:

  • Tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh.
  • dòng điện hoạt động rẻ hơn so mang định mức ghi trên máy.
  • những cái sản phẩm máy lạnh đời mới thường tự động tắt máy sau 10 phút -15 phútbáo lỗi.

lúc gặp những biểu thị trên bạn nên đến trung tâm bảo trì, bảo dưỡng có uy tín để được tương trợ kịp thời. Đặc trưng, bạn nên rà soát và vệ sinh máy đại quát trong khoảng 3 tháng trở lên để máy luôn hoạt động tốt.

Xem ngay bảng giá dịch vụ thay gas, vệ sinh máy lạnh của Điện máy XANH

3Máy nén bị hỏng

Máy nén là 1 phòng ban quan trọng đối với máy lạnh, khi máy nén hỏng máy lạnh vẫn hoạt động thường ngày nhưng không khí thổi ra từ máy không được làm mát.

sở hữu đông đảo nguyên do gây hư hỏng máy nén: mất nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển,...

bộ phận này đòi hỏi phải gặp thợ sửa chuyên nghiệp để kịp thời rà soát và khắc phục, tránh trường hợp các bạn tự tiện thay mới toàn bộ gây hoang toàng.

4Hỏng tụ điện, bảng mạch

Tụ điện, bảng mạch bị hỏng sẽ biến máy máy lạnh thành 1 dòng quạt gió thường ngày.

nguồn cội thường gặp:

  • Máy lạnh hoạt động quá vận chuyển.
  • Máy lạnh được duy trì ở nhiệt độ quá phải chăng (dưới 20 độ C) liên tục trong thời gian quá dài.

cách khắc phục:

  • địa chỉ với trọng điểm bảo trì để được thay mới tụ điện, bảng mạch.
  • giảm thiểu hư hỏng tụ chỉ nên duy trì máy lạnh ở mức nhiệt độ từ 25 - 27 độ C.
  • Vệ sinh bảng mạch thường xuyên ngăn chặn kịp thời côn trùng, nhện khiến cho tổ gây chập cháy bảng mạch. Khi vệ sinh phải tắt nguồn đảm bảo an toàn cho người dùng.

5Quá vận chuyển điện

Vào mùa hè nóng nực, nhu cầu dùng điện của gia đình tăng cao gây nên hiện tượng quá chuyển vận ở đa dạng khu vực. Nguồn điện yếu, ko ổn định khiến cho máy nén (lốc máy) bị hot lên, khả năng làm lạnh kém hoặc dừng hoạt động.

Vào các ngày nắng nóng bạn nên sử dụng thêm 1 ổn áp để ổn định nguồn điện, đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động thấp đáp ứng kịp thời nhu cầu giải nhiệt của gia đình bạn.

6Máy lạnh bị chảy nước

Máy lạnh chảy nước trong thời gian dài làm hình thành một lớp rêu trên phố ống thoát nước, gây tắt nghẽn khiến cho nước không thể thoát ra ngoài. Từ đó, khả năng làm cho lạnh của máy lạnh cũng giảm đáng đề cập.

địa chỉ ngay với trung tâm bảo trì để được vệ sinh hoặc thay mới ống thoát nước.

Lưu ý: Ống dẫn nước đủ độ dốc thì nước mới thuận lợi thoát ra ngoài.

7Đặt sai chế độ làm mát

Đặt sai chế độ khiến cho mát là một trong các căn do nguyên nhân làm cho máy lạnh nhà bạn không mát. Điều này sở hữu thể xuất hành trong khoảng việc bạn bật nhầm nút chức năng khác như sưởi, quạt,...

Để chắc chắn bật đúng chế độ làm mát, bạn cần phải hiểu kí hiệu khác nhau, 1 số kí hiệu hông thường bạn cần biết:

  • Cool: Hình bông tuyết
  • Dry: Hình giọt nước
  • Chế độ sưởi: Hình mặt trời
  • Chế độ tự động.

8Block máy lạnh ko chạy

Block máy lạnh không chạy cũng dẫn đến việc máy lạnh không khiến cho mát được. Nguồn cội của điều này có thể xuất phát từ những điều sau:

- Máy nén ko với nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor ko đóng.

- Máy thermic bảo vệ máy nén: Do hư tụ điện, dàn hot bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.

- Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Để giải quyết hiện trạng này, đầu tiên bạn cần Đánh giá chính xác cỗi nguồn gây ra hiện tượng block máy lạnh không chạy. Trường hợp do cháy cuộn dây động cơ thì bạn nên thay thế bởi sửa chữa chỉ được một thời gian.

9Lắp máy lạnh ko đúng vị trí

Lắp giàn lạnh đối diện mang hướng gió

Ở các nơi sở hữu phổ thông gió không được lắp giàn đối diện mang hướng gió, bởi gió gây tản khá máy lạnh và khiến cho máy lạnh nhiệt độ phải khiến việc phổ biến hơn để cung ứng đủ độ mát. Phải chăng nhất, hãy lắp máy lạnh nhiệt độ vuông góc với hướng gió.

Lắp giàn lạnh máy lạnh ở góc tường hot

có những giảm thiểu về diện tích hay góc lắp đặt thích hợp, hiện trạng lắp đặt này khá phổ thông. Bên cạnh đó điều này dễ dẫn tới trạng thái máy máy lạnh phải chạy quá vận tải khi phải khiến mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến ko khí trong phòng.

Thay vào đấy, bạn nên lắp máy lạnh ở các góc mát để nhiệt độ trong phòng giảm nhanh rồi mới từ từ mát những bức tường quanh đó. Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý ko nên kéo hệ thống dẫn giữa dàn nóng, lạnh quá dài vì tương tự hệ thống sẽ không hoạt động tối ưu.

10Để nhiệt độ máy lạnh ở mức quá tốt

với một lầm tưởng rằng bật máy lạnh ở chế độ phải chăng nhất sẽ khiến cho ko gian bớt nóng độ và mát tốc độ hơn mà ko gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lạnh.

ngoài ra, thực tiễn cho thấy, lúc bạn bật máy lạnh và chọn nhiệt độ phải chăng nhất diễn ra trong phổ thông ngày liên tiếp sẽ làm dòng điều hòa của bạn hoạt động kém đi, thậm chí là bị hỏng hóc nặng.

rẻ nhất bạn nên chọn chế độ làng nhàng khi bật máy lạnh 25 - 27 độ C hoặc chênh mang nhiệt độ ở ngoài trời khoảng 5 - 7 độ C. Mức nhiệt này cũng giúp cho máy hoạt động hiệu quả và nâng cao tuổi thọ.

11Công suất máy lạnh không đủ

Công suất máy lạnh này bị chi phối bởi phổ biến thứ như nguồn nhiệt ở trong phòng, vật liệu vun đắp, diện tích phòng, số lượng người tiêu dùng.

đặc biệt, để máy lạnh hoặt động hiệu quả và làm cho mát không khí thấp hơn, bạn nên tuyển lựa điều hòa phù hợp với không gian diện tích lắp đặt.

Dưới đây là 1 số gợi ý lắp đặt công suất thích hợp mang diện tích:

  • Phòng dưới 15m2 nên sử dụng máy lạnh mang công suất là 9000 BTU.
  • Phòng trong khoảng 15 - 20m2 nên chọn tìm máy lạnh với công suất hoạt động là 12000 BTU.
  • Phòng trong khoảng 20 - 30m2 nên chọn máy lạnh sở hữu công suất là 18000 BTU.
  • Phòng từ 30 - 40m2 nên chọn tìm với công suất 24000 BTU.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google