Nước RO có gì đặc biệt và được làm ra như thế nào?

Kỹ thuật RO hiện được đánh giá là có khả năng lọc mạnh mẽ và xử lý được rất nhiều những mẫu nguồn nước, kể cả nước mặn, phèn, ô nhiễm, … cùng với sự đa dạng của kỹ thuật này, nhiều người sử dụng bắt đầu quan tâm về nước RO và chất lượng của nó cũng như quá trình nước RO được tạo ra.

Nước RO là dòng nước được sản xuất bằng kỹ thuật thẩm thấu ngược RO (reverse osmosis). Kỹ thuật này dùng màng lọc sở hữu kích thước siêu nhỏ để lọc nước ở cấp độ phân tử. Có kích cỡ màng lọc 0,0001 micromet thì đa số các kim loại, chất hữu cơ, vi khuẩn, … đều chẳng thể lọt qua. Nước được lọc với cơ chế thẩm thấu ngược sẽ chảy thành dòng mạnh do sự chênh lệch áp suất, dòng chảy này đẩy tạp chất và cặn bã về nơi áp suất thấp hơn và nước sạch thì đi tiếp sang cấp lọc khác.

Nguồn nước được cung cấp từ công nghệ RO được kiểm chứng sạch tinh khiết, hơn 99% vi khuẩn được loại bỏ. Các hóa chất, chất độc hại, dư lượng kim loại nặng, … cũng hoàn toàn không tồn tại trong nước RO. Khi sử dụng cho nguồn nước máy thì nước RO đã được giảm nồng độ Chlorine về mức an toàn và trung hoà pH. Kết quả các kiểm định chất lượng cho thấy, hiệu suất loại bỏ arsenic, kim loại nặng, vi rút, … của kỹ thuật này đều đạt trên 90%. Chính vì vậy mà nước RO hoàn toàn có thể uống trực tiếp sau lúc cho ra từ máy lọc, khách hàng ko cần đun sôi hoặc thông qua 1 giai đoạn lọc nào.

Cơ chế lọc RO ngày nay được trang bị cho những chiếc máy lọc nước gia đình thường có 8 đến 9 cấp lọc. Trong ấy, cấp lọc số 4 là màng RO với vai trò quan trọng, tại đây nước được làm cho sạch ở cấp độ phân tử. Chất lượng màng lọc này cũng ảnh hưởng phần lớn tới chất lượng nước thành phẩm. Ở các cấp lọc 1, 2, 3 nước trải qua thời kỳ tiền xử lý với những bước lọc thô, loại bỏ tạp chất với kích thước lớn. Lõi lọc 5, 6, 7, 8 thường có vai trò loại bỏ những vi khuẩn, phân tử hóa chất hữu cơ, vi rút còn sót lại. Các lõi lọc này cũng có vai trò làm mềm nước, tách phân tử tạo oxy hòa tan, cung ứng nhiều khoáng chất cho nước. Công đoạn này tạo ra nước sạch, giàu khoáng và dễ tiếp thu.

Trên đây là 1 số thuộc tính của nước RO và cơ chế lọc tạo ra nguồn nước này. Khi tiêu dùng những thiết bị lọc RO cần chú ý chọn lọc sản phẩm với những chức năng tạo khoáng chất vi lượng. Bởi vì nguyên lý thẩm thấu ngược loại bỏ hoàn toàn các phân tử ko phải nước, do vậy nước RO thường thiếu khoáng chất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google