CÁCH DÙNG TỦ MÁT ALASKA ĐỨNG ĐÚNG CÁCH

Tủ mát là một trong các thiết bị chẳng thể thiếu trong quá trình bảo quản các loại thực phẩm, nhất là đối những chiếc tủ mát đứng rất thuận tiện và nhiều tính năng dùng trong cả siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Dùng tủ mát ko đúng phương pháp sẽ khiến tủ giảm tuổi thọ. Bạn đang băn khoăn không biết phải tiêu dùng tủ mát như thế nào để độ bền cao nhất. Dưới đây là những chỉ dẫn về cách sử dụng tủ mát Alaska đứng khi mới tậu về.

Rà soát chu đáo tủ mát lúc mới chuyển vận về nhà

Phổ biến người tiêu dùng sở hữu thói quen khi sắm tủ mát về liền cắm điện luôn mà ko kiểm tra công suất hay độ ổn định của nguồn điện, điều này hoàn toàn ko tốt cho tủ mát.

Khi bạn mới mua tủ mát về trong quá trình vận tải sẽ không giảm thiểu được việc đường khấp khểnh khiến cho lượng gas và các khí tích trữ trong tủ sẽ tăng lên chính cho nên lúc dỡ bao bì đóng gói ra bạn nên để tủ đứng ở nơi thoáng mát, mở cửa tủ trong vòng 1 giờ đồng hồ để ổn định gas và thoát những khí tích trữ trong tủ. Ví như phát hiện những linh kiện điện tử bị xê dịch thì hãy lắp ráp chúng lại cho đúng vị trí của nó, kê tủ thật ngay ngắn, cứng cáp nơi khô ráo thoáng nước và cách tường tầm 20cm trở lên, sau đấy tiến hành lau chùi đầy đủ tủ một lần trước.

Đặt tủ mát ở vị trí thích hợp

Trong 1 ko gian mua tậu đầy tiện ích mang hệ thống tủ bảo quản dùng để trưng bày các loại thực phẩm, bạn phải lưu ý về vị trí đặt tủ. Chọn nơi đặt tủ mát để ko gây hỏng hóc những bộ phận, những trang bị. Nhiều người thường thấy chỗ nào đặt được thì cứ đặt, ko quan tâm đến các nơi bị ẩm thấp, ánh nắng chiếu rọi, sắp bếp, sắp lò nướng làm cho tủ mau chóng bị ẩm hoặc hot ran và dễ dẫn đến cháy nổ.

Tủ mát phải đặt xa những vật dụng khiến hot hoặc các nơi ẩm thấp hay gần ánh nắng mặt trời. Tủ phải đặt cách tường tối thiểu 10cm, nềnnền 10cm, đảm bảo lưu thông ko khí khiến mát dàn lạnh.

Cắm điện vào ổ cắm

Cắm điện vào ổ cắm ko chỉ đơn thuần chỉ cầm ổ cắm cắm vào nguồn điện là được. Việc cắm điện vào ổ cắm cho tủ mát như thế nào để sở hữu thể đảm bảo vừa tiết kiệm điện năng lại tăng tuổi thọ của tủ mới là điều bạn nên chú ý.
Cắm điện vào ổ cắm 220V để núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí Max cho tủ chạy không trọng tải vòng 3-4h (bước này rất quan yếu vì nó quyết định đến tuổi thọ và độ bền của tủ). Điều chỉnh núm điều khiển nhiệt độ về vị trí số 3 hoặc số 4. Sau ấy bạn với thể cho những thực phẩm vào tủ. Để đảm bảo độ bền của tủ, ngày trước nhất nên cho thực phẩm chiếm khoảng 1/3 sức cất của tủ những ngày sau tăng dần thực phẩm lên cho thích hợp sở hữu công suất của tủ.

Đặt chế độ tủ mát thích hợp hơn ngay khi tìm về

Khi mới tìm về, tủ mát thường phải để ở chế độ thấp nhất, không cho thực phẩm vào trong tủ để tủ hoạt động ổn định và khiến lạnh phần đông thân nhiệt của tủ. Một vài người vì muốn mau chóng sử dụng được tủ mát, nên lúc vừa vận hành đã cài đặt chế độ lạnh ở mức cao nhất. Tuyệt đối ko được khiến cho điều này, ví như bạn ko muốn thay tủ mát sớm và tốn thêm tiền sửa chữa sau này. 1 Lưu ý đáng chú ý cho bạn là hãy để nó ở số nhỏ nhất, cho tủ chạy trong 24 giờ và không được để thực phẩm vào. Sau 24h, bạn cho thực phẩm vào tủ và hạ dần nhiệt độ để tủ sở hữu thể vận hành và hoạt động thường nhật.

Trong trường hợp thực phẩm cần bảo quản trong tủ còn ít, bạn với thể tăng dần nhiệt độ cho tủ để tiết kiệm điện hoặc tiêu dùng những hộp xốp lấp khoảng trống thực phẩm cần bảo quản để tủ tập trung nền nhiệt cho những loại thực phẩm khác với trong tủ. Do hộp xốp không hút lạnh nên sẽ góp phần giúp thời kỳ bảo quản thực phẩm được tốt hơn, ngon hơn.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng tủ mát Alaska đứng

Phương pháp sử dụng

Tuổi thọ của 1 mẫu tủ mát phụ thuộc phần nhiều vào cách quý khách dùng tủ mát. Do đó, khi tiêu dùng tủ mát chứa rau quả, các bạn cần chú ý để tránh mắc phải các sai trái đơn thuần. Các bạn ko để tủ trống rộng rãi diện tích hoặc quá đa dạng thức ăn, thay vào ấy nên bảo quản 1 lượng thức ăn vừa đủ. Lúc tủ mát quá đầy thực phẩm, hiệu suất khiến lạnh sẽ giảm. Trái lại, khi tủ quá trống sẽ khiến cho phí phạm điện năng, gây tiêu hao.

Vệ sinh tủ mát

Sau 1 thời kì dùng, bạn hãy nhớ tổng vệ sinh tủ mát sạch sẽ. Hãy xả đông cho ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 lần trong tháng. Cùng lúc, người dùng cần rà soát dây điện của tủ thường xuyên. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ chập cháy và giảm thiểu trạng thái chuột, bọ làm cho hỏng, đứt dây điện.

Sử dụng ổ cắm riêng

Do tủ mát đựng hoa quả luôn hoạt động có công suất lớn, quý khách không nên tiêu dùng chung nguồn điện có các vật dụng khác trong nhà.Thay vào ấy, hãy tiêu dùng các ổ cắm riêng để đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro chập, cháy nổ. Phần lớn khi sử dụng tủ mát, chúng ta đều để ý tới cách thức tiết kiệm điện. Thành ra, để hạn chế lượng điện năng tiêu thụ, không nên đóng mở tủ mát quá phổ biến lần. Tận dụng các hộp cất đồ bằng kim loại để làm cho lạnh thực phẩm nhanh hơn. 1 Lưu ý nhỏ là các thực phẩm trước khi chứa vào tủ phải để nguội và đậy trong hộp kín để hạn chế mùi thức ăn lẫn với mùi tủ mát mát hoặc ngược lại. Sở hữu những chia sẻ trên, kỳ vọng người mua mang thể thuận lợi biết bí quyết tiêu dùng cũng như bảo quản tủ mát alaska đứng lúc mới mua về.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google