Nên tậu tủ lạnh hay tủ đông để bảo quản, dự trữ thực phẩm?

Tủ đông và tủ lạnh là trang bị bảo quản thực phẩm được nhiều người dùng chọn lựa hiện tại. Nhưng bạn không biết nên tìm mua tủ đông hay tủ lạnh, để giải đáp được câu hỏi này, cùng phân tích với những chia sẻ dưới đây của Điện máy Akira nhé!

1. Sự giống và khác nhau giữa tủ đông và tủ lạnh

Tủ đông và tủ lạnh đều là những vật dụng giúp bảo quản thực phẩm và làm lạnh. Nguyên lý hoạt động của hai loại tủ này giống nhau.

Sở dĩ có sự so sánh giữa tủ đông và tủ lạnh là do cả hai trang bị này đều được sử dụng để bảo quản thực phẩm bao gồm cả thực phẩm hàng ngày và thực phẩm trữ đông.

Tương tự 2 mẫu tủ này sở hữu chức năng tương đương, Tuy nhiên ở chế độ đông đá, bảo quản thực phẩm số lượng nhiều thì tủ đông chuyên dụng sẽ thích hợp hơn. Hơn nữa kích thước và kiểu dáng tủ lạnh cũng khá nhỏ gọn, chỉ bảo quản được số lượng đồ sử dụng ko lớn.

Tủ đông chuyên dụng thường được sử dụng để trữ đông những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như hải sản, thịt tươi, ... Và trong kinh doanh. Công suất hoạt động của tủ đông tương đối lớn, có thể làm đông thực phẩm nhanh trong khoảng 30 phút đến 3 giờ, nhiệt độ tốt nhất là bằng âm 18 độ C.

Bên cạnh đó, thời gian bảo quản thực phẩm tươi sống của tủ đông có thể lên đến cả tháng. Tất cả tủ đông thường có 2 kiểu thiết kế, một ngăn đông hoặc hai ngăn đông và lạnh riêng biệt.

Tủ lạnh thường được sử dụng phổ biến hơn trong gia đình, có thể trữ đông, bảo quản các đồ ăn đã chín hay thực phẩm tươi sống. Không những thế, khác với tủ đông thì tủ lạnh có dung tích nhỏ hơn nên không cho phép bảo quản thức ăn với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, tủ lạnh có công suất thấp hơn nên thời gian làm lạnh sẽ lâu hơn so với tủ đông. Tủ lạnh trong gia đình thường có đa dạng mẫu mã như tủ lạnh ngăn đá dưới, ngăn đá trên, tủ lạnh nhiều cửa, tủ lạnh mini, side by side...

So sánh tủ lạnh và tủ đông

Tủ đông

  • Thời gian làm lạnh: làm lạnh nhanh trong khoảng 30p-3h với mức nhiệt dưới hay bằng âm 18 độ C.
  • Bảo quản thực phẩm: chủ yếu bảo quản thực phẩm chưa qua chế biến trong 1 khoảng thời gian dài.
  • Giá bán cùng dung tích: mức giá rẻ hơn.
  • Sử dụng: dùng phổ biến trong quán ăn hoặc nhà hàng, tạp hóa.
  • Thiết kế: thiết kế đơn giản, có mẫu một ngăn đông hay hai ngăn đông, lạnh riêng biệt.

Tủ lạnh

  • Thời gian làm lạnh: làm lạnh lâu từ 3 giờ tới 18 giờ với mức nhiệt -18 độ C.
  • Bảo quản thực phẩm: Hoa quả và thực phẩm sống, chín.
  • Giá thành cùng dung tích: giá tiền cao hơn tủ đông.
  • Sử dụng: sử dụng trong gia đình.
  • Kiểu dáng: nhiều mẫu mã, rộng rãi như tủ lạnh ngăn đá dưới, side by side, ngăn đá trên, ...

2. Nên sắm tủ đông hay tủ lạnh

Nhu cầu dùng thiết bị

Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để quyết định mua tủ đông hay tủ lạnh. Nếu như gia đình bạn sử dụng tủ chỉ để đáp ứng việc bảo quản thực phẩm sử dụng hàng ngày thì nên mua tủ lạnh. Vì tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn đã qua chế biến, trái cây, rau, củ rất tốt.

Nếu như gia đình bạn dùng tủ chủ yếu để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến số lượng lớn thì bạn nên sắm tủ đông. Vì tủ có khả năng làm lạnh nhanh và nhiệt độ xuống đến -18°C, không gian bảo quản đồ tươi sống nhiều, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ cất và được giữ đông tốt.

tu_dong_sumikura_skf_550s_akira

Mức tiêu thụ điện

Nếu nhắc về mức tiêu thụ điện năng thì ngày nay tủ lạnh đã được trang bị nhiều chức năng, tính năng hiện đại và hết sức tiện dụng cho người dùng như tính năng tự động ngắt điện, inverter tiết kiệm điện, ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông khi nấu bếp, ...

Còn với những dòng tủ đông thế hệ mới thì cũng đã khắc phục được rất nhiều chướng ngại của các dòng tủ lạnh đời cũ, nhờ vào sử dụng mẫu gas thế hệ mới giúp thân thiện với môi trường, hạn chế điện năng hơn. Đặc biệt độ ồn khi hoạt động của tủ đã được tối ưu rất nhiều, nên bạn sẽ ko còn cảm thấy khó chịu mỗi khi dòng tủ đông này hoạt động nữa.

Về giá cả

Nếu so sánh về dung tích và tính năng tiêu dùng thì dòng tủ lạnh đang sở hữu mức giá cao hơn so với những dòng tủ đông.

Ví dụ: với một mẫu tủ lạnh dung tích lớn như Panasonic Inverter 494 lít NR-CY550GKVN với giá hơn 30 triệu đồng so với tủ đông cùng dung tích giá chưa đến 16 triệu như sản phẩm Tủ đông Sunhouse 490 lít SHR-F2572W2.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google