Dự trữ thực phẩm

Mẹo hay giúp dự trữ thực phẩm tươi ngon trong tủ đông đúng phương pháp

1Phân dòng thực phẩm theo mức độ yêu cầu nhiệt độ

lúc dùng tủ đông, bạn ko nên để thực phẩm với nhiệt độ đông khác nhau vào cùng một ngăn tủ trong tủ đông. Bạn nên làm theo chỉ dẫn của nhà cung cấp để thực phẩm được đặt đúng vị trí của mình.

thịt, cá và thức ăn chín cần bảo quản lâu ngày bạn nhớ cho vào ngăn đông mang nhiệt độ tốt. Bạn nên đặt mức nhiệt hoàn hảo nhất cho ngăn đông là -18 độ C. Khi ở mức nhiệt này vi khuẩn sẽ không thể phát sinh trong thực phẩm ở nhiệt độ -18 độ C. Bạn có thể yên tâm bảo quản thực phẩm đông lạnh trong ngăn đông trong thời gian dài.

các loại rau xanh, củ quả bạn nhớ cho vào túi nilon để chống mất nước và bảo quản nhiệt độ hoàn hảo cho ngăn này là trong khoảng 0 - 4 độ C. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng thực phẩm mà không lo tác động đến sức khỏe gia đình.

Đối với tủ đông dùng để làm Yaourt, sinh tố, đá bịch,... Thì nên thiết bị thêm những khay rổ nhựa giúp hơi lạnh đối lưu đều trong tủ, giúp thực phẩm nhanh đông lạnh hơn. Thời kì đông nhanh hay chậm tùy thuộc vào độ lớn của thực phẩm cần bảo quản.

2Bọc kín thực phẩm trước khi bảo quản

Trước khi cho thực phẩm vào bảo quản, bạn phải bọc kín thực phẩm rồi mới cho vào tủ đông, những thực phẩm nóng cần phải để nguội.

Đậy kín các thực phẩm mang mùi hôi hoặc mùi nặng trước khi để vào tủ đông bảo quản nhằm hạn chế gây mùi khó chịu trong tủ, song song dùng tấm bọc kín thức ăn sẽ giúp bảo vệ được hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm.

tuy nhiên, bạn nên bảo quản thực phẩm tươi sống trong các hộp bằng thép không gỉ, inox. Bởi các mẫu hộp này sẽ mang khả năng dẫn lạnh tốc độ hơn.

3hạn chế để thực phẩm với độ ẩm cao

lúc để thực phẩm mang độ ẩm cao hay bọc thực phẩm vẫn còn nước vào tủ sẽ khiến cho độ ẩm trong tủ tăng lên. Trong giai đoạn đông lạnh, độ ẩm cao và nước từ thực phẩm sẽ tạo nên lớp tuyết bao quanh thực phẩm và trong lòng tủ.

Điều này làm cho tủ đông bị đóng tuyết nhanh chóng làm cho bạn phải vệ sinh thường xuyên hơn giả dụ không muốn khả năng làm lạnh của tủ bị giảm cũng như điện năng tiêu thụ nhiều hơn.

phương pháp khắc phục đấy là bạn cần tránh cho nhiều thực phẩm có độ ẩm cao hoặc làm cho giảm độ ẩm của thực phẩm trước khi cho vào tủ bằng khăn cotton sạch hoặc giấy hút ẩm dành cho thực phẩm.

4ko nên để quá nhiều thực phẩm trong ngăn tủ

Nhồi nhét quá đa dạng thực phẩm vào tủ đông là sai lầm mà nhiều người phạm phải. Điều này khiến tủ phải hoạt động liên tục với công suất tối đa và gây tốn nhiều điện năng tiêu thụ.

bên cạnh đó, hơi lạnh không thể lan tỏa đều tới hầu hết vị trí trong ngăn tủ. Điều này làm giảm chất lượng thực phẩm được bảo quản. Bởi vậy, khi sử dụng tủ đông lạnh bạn không nên để quá nhiều thực phẩm trong ngăn tủ.

Nghe có vẻ lạ nhưng tủ đông lạnh cất nhiều thức ăn sẽ sở hữu tốc độ khiến lạnh nhanh hơn tủ trống. Vì vậy, nếu như tủ đông nhà bạn mang nhiều chỗ trống, hãy để thêm các khay đá, chai nước để làm lạnh tốc độ hơn. Như thế tủ vừa hoạt động hiệu quả nhưng mà tốn ít điện năng hơn.

5sắp đặt thực phẩm hợp lý

Trong giai đoạn sử dụng, bạn ko nên chèn kín thực phẩm bên trong tủ đông. Điều này chẳng những làm ko khí lạnh khó lưu thông, dẫn đến làm đông không đều, dễ gây hư hỏng thực phẩm, mà còn gây khó khăn trong việc lấy thực phẩm ra khỏi tủ.

Đối với tủ có quạt gió thì ko xếp thực phẩm che kín quạt, làm cho giảm hiệu suất làm lạnh và hao điện nhiều hơn.

tốt nhất bạn nên sắp đặt 1 phương pháp khoa học các dòng thực phẩm cùng loại vào 1 khu vực, và có chú thích ngày bỏ thực phẩm, phân loại thức ăn theo thời gian. Các thức ăn có hạn dùng hết trước nên được bỏ ra phía cửa tủ, để bạn không bị quên và lỡ mất hạn sử dụng, gây lãng phí thực phẩm.

nếu như bạn có thắc mắc hãy truy cập vào: tudongsanaky.com hoặc liên hệ đến hotline: 0901368353

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google