Tậu tủ đông

Nên mua tủ lạnh hay tủ đông để bảo quản, dự trữ thực phẩm?

1Sự giống và khác nhau giữa tủ lạnh và tủ đông

Tủ lạnh hay tủ đông đều là những thiết bị giúp làm lạnh và bảo quản thực phẩm. Nguyên lý hoạt động của hai mẫu tủ này giống nhau.

Sở dĩ có sự so sánh giữa tủ đông và tủ lạnh là do cả hai đồ vật này đều được sử dụng để bảo quản thực phẩm bao gồm cả thực phẩm trữ đông và thực phẩm hàng ngày.

như vậy 2 mẫu tủ này mang chức năng tương đương, bên cạnh đó ở chế độ đông đá, bảo quản thực phẩm số lượng nhiều thì tủ đông chuyên dụng sẽ phù hợp hơn. Hơn nữa kích thước và mẫu mã tủ lạnh cũng khá nhỏ gọn, chỉ bảo quản được số lượng đồ dùng không lớn

Tủ đông chuyên dụng thường được dùng để trữ đông những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như thịt tươi, hải sản,... Và trong kinh doanh. Công suất hoạt động của tủ đông tương đối to, có thể làm đông thực phẩm nhanh trong khoảng 30p-3h, nhiệt độ tốt nhất là bằng âm 18 độ C.

ngoài ra, thời gian bảo quản thực phẩm tươi sống của tủ đông có thể lên đến cả tháng. Tất cả, tủ đông thường mang hai kiểu thiết kế, 1 ngăn đông hoặc hai ngăn đông và lạnh riêng biệt.

Tủ lạnh thường được dùng phổ biến hơn trong gia đình, có thể bảo quản, trữ đông các thực phẩm tươi sống hoặc đồ ăn đã chín. Tuy nhiên, khác với tủ đông thì tủ lạnh có dung tích nhỏ hơn nên ko cho phép bảo quản thức ăn với số lượng lớn.

tuy nhiên, tủ lạnh có công suất tốt hơn nên thời gian khiến lạnh sẽ lâu hơn so với tủ đông. Tủ lạnh trong gia đình thường sở hữu nhiều ngoại hình như tủ lạnh ngăn đá trên, ngăn đá dưới, tủ lạnh mini, tủ lạnh nhiều cửa, side by side...

2Nên tìm tủ lạnh hay tủ đông

Nhu cầu sử dụng

Bạn nên căn cứ vào nhu cầu dùng của gia đình để quyết định tìm tủ lạnh hay tủ đông. Nếu gia đình bạn dùng tủ chỉ để đáp ứng bảo quản thực phẩm tiêu dùng hàng ngày thì nên sắm tủ lạnh. Vì tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn đã qua chế biến, rau, củ, trái cây rất khả quan.

giả dụ gia đình bạn dùng tủ chính yếu để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến số lượng nhiều thì bạn nên tậu tủ đông. Vì tủ mang khả năng làm lạnh nhanh và nhiệt độ xuống đến -18 độ C, không gian bảo quản đồ tươi sống nhiều, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ đựng và được giữ đông tốt.

Mức tiêu thụ điện năng

nếu nói về mức tiêu thụ điện năng thì bây giờ tủ lạnh đã được trang bị nhiều chức năng, tính năng hiện đại và vô cùng dễ dàng cho người dùng như tính năng inverter tiết kiệm điện, tự động ngắt điện, ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông lúc nấu bếp,...

Còn với những mẫu tủ đông thế hệ mới thì cũng đã giải quyết được nhiều trở ngại của các loại tủ lạnh đời cũ, nhờ vào dùng mẫu gas thế hệ mới giúp thân thiện với môi trường, hạn chế điện năng hơn. Đặc biệt độ ồn khi hoạt động của tủ đã được tối ưu rất nhiều, nên bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu mỗi khi loại tủ đông này hoạt động nữa.

Về giá cả

nếu so sánh về dung tích và tính năng sử dụng thì dòng tủ lạnh đang sở hữu giá thành cao hơn so với các loại tủ đông.

nếu như để ý về những sản phẩm của tudongsanaky.com, Anh chị hãy truy cập vào website của công ty hoặc gọi điện tới hotline: 0901.368.353 – 0927 353 989 để được trả lời chi tiết nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google