Tủ đông có tốn điện không

1Tủ đông có tốn điện không? Bí quyết tiết kiệm điện khi sử dụng tủ đông

Tủ đông là thiết bị điện hoạt động có công suất to. Công suất hoạt động của tủ đông phụ thuộc vào dung tích thực của tủ. Dung tích càng lớn thì công suất hoạt động càng cao.

Công suất can hệ trực tiếp tới lượng điện năng mà tủ đông tiêu thụ. 1 Mẫu tủ với công suất càng cao thì điện năng tiêu thụ khi hoạt động càng lớn.

đặc biệt, với những tủ đông cũ hay tủ đông thanh lý, thiết bị sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn hẳn so với các tủ mới, bởi dàn máy đã yếu hơn, thành tủ cách nhiệt kém,… do đó, chắc chắn bạn chẳng thể kì vọng 1 tủ đông tiết kiệm điện khi mua tủ đông cũ thanh lý.

với các thông số nêu trên, rõ ràng câu trả lời cho thắc mắc tủ đông có hao tốn điện năng không . Tuy nhiên, tủ còn phụ thuộc vào nhiều nhân tố như nhiệt độ, thực phẩm bảo quản, cách sử dụng,... Để lãng phí điện năng khác nhau.

2phương pháp chọn tìm tủ đông tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện cho tủ đông hiệu quả, bạn nên lựa chọn mẫu tủ đông mang công nghệ Inverter tiết kiệm điện. Công nghệ này có thể tiết kiệm điện khoảng 30% - 50% so với mẫu không có inverter, giúp máy hoạt động êm ái, tránh gây tiếng ồn.

tuy nhiên, các tủ đông áp dụng công nghệ này thường mang chi phí khá cao so với những tủ đông thông thường. Vì thế, để tiết kiệm giá thành, bạn có thể tham khảo 1 số mẫu tủ đông tiết kiệm điện như tủ đông dàn đồng, tủ đông dùng gas R600A,...

bên cạnh đó, trước khi chọn sắm tủ đông bạn cần xác định nhu cầu cũng như số lượng thực phẩm sẽ dự trữ. Bạn cũng cần tính đến cả nhu cầu lâu dài để tránh ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ ko đủ hoặc quá thừa gây vung phí điện.

Đối với các cửa hàng, siêu thị mang nhu cầu trưng bày sản phẩm thì nên sắm dòng tủ đông mặt kính để người mua dễ dàng Quan sát, tránh mở tủ gây tốn điện.

3cách thức dùng tủ đông tiết kiệm điện

So với những trang bị khác thì tủ đông hao tốn điện năng khá nhiều. Tuy nhiên, nếu biết cách thức chọn lựa dòng tủ đông và dùng đúng, bạn vẫn có thể tiết kiệm được điện tiêu thụ một cách đáng kể.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ đông thích hợp

Tùy vào lượng thực phẩm bạn dữ trữ mà chọn lựa nhiệt độ phù hợp chứ ko phải khi nào mức lạnh nhất cũng là tối ưu cho thực phẩm.

chừng độ càng cao phản ảnh công suất khiến lạnh, công suất càng cao thì càng tốn điện. Trung bình, buồng trữ lạnh nên để ở mức 7 - 8 độ, không cần để ở mức nhiệt độ lạnh tối đa và ngăn đông để nhiệt độ ở mức -18 độ C thay cho -22 độ C.

với các tủ đông một ngăn, lúc bảo quản thực phẩm trong ngăn đông lạnh, nếu có nhiều thực phẩm trong tủ, bạn nên tạo khoảng cách giữa những thực phẩm để không khí lạnh có thể đối lưu tốt, giảm điện năng tiêu thụ.

ngược lại, nếu như lượng thực phẩm trữ lạnh trong tủ đông ko có nhiều, nên điều chỉnh cấp độ lạnh ở mức trung bình, nhằm sử dụng tủ đông tiết kiệm điện.

giảm thiểu mở tủ

Mở tủ thường xuyên chính là nguồn gốc dễ gặp và diễn ra phổ biến nhất gây tốn điện, khiến thất thoát khí lạnh ra bên ngoài làm tủ phải nâng cao cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện.

Chính vì thế để tiết kiệm điện năng cho tủ đông cần giảm thiểu tối đa mở tủ để giảm thiểu khiến cho hơi lạnh khuếch tán ra bên ngoài, bộ phận làm cho lạnh phải tăng cường thời gian hoạt động gây hao điện, giảm tuổi thọ của tủ.

ko sắp đặt thực phẩm quá khít nhau

nếu như xếp đặt thực phẩm quá khít nhau sẽ làm cho thực phẩm ko nhận được nhiệt độ tối ưu, chất lượng bảo quản phải chăng và tủ cũng phải chạy thêm để tăng nhiệt độ tủ. Xếp đặt thực phẩm có lí là 1 bí quyết hiệu quả để tủ đông hoạt động phải chăng và tiết kiệm điện năng.

Vệ sinh tủ thường xuyên

Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu ko khí trong sạch, sạch sẽ bên trong tủ mà còn chính là phương pháp để tiết kiệm điện năng cho tủ.

trung bình hai hoặc 3 tháng nên vệ sinh tủ 1 lần để vi khuẩn, nấm mốc ko sở hữu điều kiện sinh sôi, đảm bảo cho thức ăn được bảo quản. Đặc biệt chú ý vệ sinh rìa cao su cửa tủ đông để những dị vật đóng khít thủ, ko khiến cho hơi lạnh ra ngoài, phí phạm năng lượng điện.

Xả tuyết cho tủ

Xả tuyết tủ đông là việc cần làm thường xuyên với tần suất 2 tuần một lần để làm cho sạch dàn lạnh, tăng hiệu suất làm lạnh của tủ. Việc tuyết đóng băng dày sẽ làm giảm ko gian trữ đồ và hấp thu thêm nhiệt làm giảm hiệu quả sử dụng tủ.

nếu bạn còn chưa hiểu rõ về công dụng của tủ đông Sanaky thì hãy để lại bình luận hoặc liên hệ ngay 0901368353 hoặc vào website: tudongsanaky.com để biết thêm thông tin về giá cả nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy Dán Nhãn Chai Tròn Tự Đ��ng và Bán Tự Động

Link google